Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Tái tạo dây chằng chéo trước áp dụng công nghệ LCA mới


    Tác dụng của tái tạo dây chằng chéo trước (LCA) là đem về lại cho người bịnh một gối vững vàng có hay đi lại nhiều thể lực và người. Sau đây là các phương pháp chữa trị chấn thương dây chằng trước áp dụng công nghệ LCA mới.







Một vài phương pháp chữa trị

     Trong những thời gian mới đây, việc tái tạo dây chằng chéo trước LCA có rất nhiều tân tiến:

- Khâu trực tiếp LCA đã được tạm ngưng làm vì kết quả của nó rất thấp, khớp gối không được cứng cáp.

- Thay đổi LCA bởi một số vật liệu nhân tạo cũng bị ngưng áp dụng, gây ra hầu hết biến chứng như:  đau nhức, cứng gối, tràn dịch, đứt thứ phát,...

    Hiện giờ, cần phải lựa chọn tất cả phương pháp sau:

Tái tạo dây chằng chéo trước LCA bằng mảnh ghép tự thân, có nghĩa là cắt lấy gân ghép ở cơ thể trong người bịnh mổ, chúng thế cho dây chằng chéo bị đứt. Khá nhiều phương pháp có thể được áp dụng:

* Gân bánh chè chữa bệnh của Mac Intosh và của  Kenneth Jones: đây là một can thiệp kinh điển,  rất thường được tiến hành. Trong phẫu thuật của Kenneth Jones, một phần 3 gân bánh chè được lấy ra cùng với hai mảnh xương ở hai đầu.

    Chúng thay đổi cho dây chằng trước ở trong khoang liên lồi cầu, với hai mẩu xương giúp cho việc cố định dây chằng chéo  rất tốt. chữa bệnh này đem lại kết quả trụ vững tuyệt vời, bất lợi là có thể có di chứng đau ở gân hay ở xương bánh chè . một vài can thiệp sau đây tránh được  nhược điểm này.

* Gân của cơ chân ngỗngtái tạo dây chằng chéo trước được sử dụng hai gân của cơ chân ngỗng là gân cơ thẳng trong và gân cơ bán gân (Droit Interne et le Demi Tendineux (DIDT), chúng nằm dọc ở mặt trong của gối: hầu hết cơ này đều là cơ phụ , khi lấy đi thì không để lại biến chứng nào cho vai trò của khớp gối sau này.

   Mỗi một gân thì đủ dài để gấp làm hai, cho phép làm mới dây chằng  trước với 4 bó chắc chắn.  Theo hầu hết  nghiên cứu của chúng tôi, can thiệp này, có ưu điểm đơn giản là không đau sau mổ.

Xem thêm video: Quy trình chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước


* So sánh hai giải pháp DIDT và KJ

*  Cân căng cân đùi (fascia lata) : Là cân bao gồm nhiều sợi xơ nằm ở mặt ngoài đùi. Lấy một dãy dài thì thay đổi được dây chằng chéo  trước .

- Áp dụng nội soi tái tạo dây chằng chéo trước có ưu thế là sẹo nhỏ, chữa trị ít sang chấn.

-Tạo hình DCC  trong gối có thể phối hợp với  tạo hình ngoài gối của Lemaire chúng tôi áp dụng dải cân căng cân đùi chéo từ xương đùi xuống xương chày, mặt ngoài của gối, nhằm bù lại nhiệm vụ chống xoay của LCA khi bị đứt. can thiệp bổ trợ này được chỉ định lúc gối  rất không vững và dấu hiệu ressaut trầm trọng.

    Không có một sự trái ngược nào giữa phẫu thuật chữa trị và phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước. Chữa trị phục hồi tác dụng thực hiện trong giai đoạn cấp, sau đó được bổ sung thêm bằng điều trị làm vững khớp gối khi có chỉ định.

    Về nguyên tắc, hai tháng là khoảng thời gian mong muốn cần thiết trước khi mổ. chúng cho phép điều trị khớp gối đạt hiệu quả cao, sau mổ cũng đơn giản. Can thiệp có thể đưa ra ở phần lớn các chơi thể thao trẻ tuổi, có vận động viên thể thao, hay nhà  thể thao chuyên nghiệp, hay các người thi đấu, người hay vận động, nếu tình trạng khớp gối còn cho phép mổ.

    Đứng trước một tổn thương DCC mới, không phải mổ cấp cứu ngay. Điều này chỉ làm với một vài người bệnh cần phải lấy lại chức năng gối vững chắc sớm để còn thi đấu vì đã sắp xếp lịch trước. Vấn đề chờ đợi trước khi can thiệp tái tạo dây chằng chéo trước không có bất kỳ một biến chứng đáng tiếc nào xảy ra, tất nhiên với điều kiện là không được người những môn thể dục vận động : bơi, đi xe đạp, đá bóng,... trong thời gian chờ đợi.

    Tái tạo dây chằng chéo trước áp dụng công nghệ LCA mới là một trong những phương pháp chữa trị, tuy nhiên bệnh nhân cần đến một bác sĩ uy tín, có trách nhiệm để có phương pháp chữa trị phù hợp!


  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Không thể liên kết thẻ tiếp thị lại với thông tin nhận dạng cá nhân hay đặt thẻ tiếp thị lại trên các trang có liên quan đến danh mục nhạy cảm. Xem thêm thông tin và hướng dẫn về cách thiết lập thẻ trên: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->