Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Triệu chứng sau phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối trước

   Trong khi chẩn đoán, nên đảm nhận nghĩa vụ giải thích chi tiết những câu hỏi của người bệnh. Công việc mổ điều trị khớp gối là y bác sĩ phẫu thuật mổ thẩm mỹ chứ không liên quan đến chữa bệnh cho người bệnh.

   Quyết định thực thi phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối trước tuỳ thuộc đối với bệnh nhân rất nhiều, giải thích đến người bịnh những thông tin chi tiết, chia sẻ cho bệnh nhân kết quả sau mổ cũng như các nguy cơ biến chứng ở lúc mổ để người bệnh có thể tự lựa chọn tất cả cách thức phẫu thuật để thích hợp.







   Lên danh sách các phần các triệu chứng sau mổ dưới đây giải thích, bệnh nhân chú ý một số triệu chứng sau phẫu thuật của cách phẫu thuật mổ này mặc dù rất ít gặp.

1/ Những triệu chứng sau phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối trước


   Những triệu chứng sau phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối trước rất ít thấy: ví dụ như tổn thương động mạch khoeo, hay  thần kinh mác bên nơi lúc phẫu thuật mổ khó. biến chứng này ít thấy nhưng chúng sẽ trở nên rất nguy hiểm với bệnh nhân.

2/ Một số triệu chứng sau phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối trước


   Đau vết thương thường trong vài hôm nhất là sau khi khi làm cho thủ thuật KJ, còn trong làm thủ thuật DIDT thì hầu hết là không đau vết thương. hay thường, sức khỏe sẽ tự điều chỉnh và giảm bớt đau vết thương dần.

   Nâng cao hầu hết phương pháp phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối trước (Áp dụng nội soi, không nguy hiểm sau khi mổ, luyện tập đi sớm với nạng,...) sẽ rất bảo đảm, giảm bớt đau vết thương nhiều cùng với một số cách phẫu thuật mổ.

   Đồng thời, các lời tư vấn của người phẫu thuật và phẫu thuật cũng làm cho người bệnh tin cậy và tăng đau nhức lên rất nhiều. nếu như lúc quá đau vết thương cần khám lại kỹ càng nhằm tìm các biến chứng sau lúc mổ can thiệp (là nguyên nhân của đau vết thương) thí dụ như tụ ứ máu huyết nơi khớp gối,....

   Máu ứ tụ trong gối. các thực thi đều sẽ gây chảy máu, lưu ý thuận tiện cho bịnh nhân dùng thuốc chống đông máu. Máu huyết tụ thường hiện ra những vết bầm tím (ecchymoses), sau đó chuyển sang xanh lá cây, vàng,... mất đi sau lúc một vài tuần.

Xem thêm các chủ đề được nhiều người quan tâm nhất:

>>> Tái tạo dây chằng chéo trước với phương pháp mới nhất

>>> Điều trị đứt dây chằng chéo trước hiệu quả tốt NHẤT

>>> Một số triệu chứng sau phẫu thuật của mổ tái tạo dây chằng chéo


   Đôi lúc sau phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối trước lượng máu huyết tích tích tụ lại nơi gối tăng lên tạo thành máu huyết tụ (hémarthrose) làm cho gối sưng vù, đau nhức. Cần phải can thiệp lại nhằm rửa sạch hay lấy hết máu tích tụ. 

   Nhiễm khuẩn là điều nguy hiểm chung của mổ phẫu thuật. Nhưng đi với phẫu thuật mổ   khớp gối  lại ít khi gặp, tuy nhiên nếu như có thì  rất nặng. Theo dõi ở tất cả tuần đầu sau lúc phẫu thuật, xuất hiện dấu hiệu: đau vết thương, sốt, khớp gối  sưng to, chảy dịch ở vết mổ....

    Nên cấy vi khuẩn hay làm cho kháng sinh đồ nhằm hiểu kỹ rõ là loại vi khuẩn gì, và điều trị kháng sinh của hợp lý. Mở lại gối  mục đích rửa sạch là rất thận trọng. đối với cách thức này hay thường có thể điều trị khỏi nhiễm khuẩn gối 

   Tắc mạch: cũng là triệu chứng phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối trước hình thành các cục máu đông ở trong tĩnh mạch, chúng có thể giải quyết được bằng can thiệp chống đông máu dự phòng. triệu chứng sau mổ  này sẽ đưa lại một số hậu quả rất nguy : nhồi máu huyết phổi.

   Loạn dưỡng thần kinh Là hiện tượng có tính chất cứng khớp gối sớm, phối hợp với đau vết thương hoặc phù nề.

   Nguyên nhân các triệu chứng sau phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối trước này vẫn còn chưa biết. Người ta thấy và xuất hiện ở một vài người bệnh lo lắng. Tiến triển theo hướng khỏi ít ít nhưng rất lâu (nhiều tháng hoặc nhiều năm). Hội chứng này đôi lúc có thể mục đích lại các  di chứng như cứng khớp, và đau vết thương. 

   Cứng gối đây là nguy hiểm của hầu hết thực thi vào gối. Chúng và gây dính ở nơi khớp. Cần phải cho khớp gối  vận động cưỡng bức dưới gây mê toàn thân, nếu muộn hơn thì phải mổ để giải phóng tất cả dây chằng. hội chứng "hòn bi" (cyclope) gây nên hạn chế duỗi gối, đây cũng là biến chứng đặc biệt của  phẫu thuật mổ  tạo hình dây chằng.

   Triệu chứng sau mổ trên da. Sẹomổ sẽ có các  vùng mất cảm giác, ngược lại có các  vùng tăng cảm giác đau nhức  do còn đầu thần kinh tạo thành một vài  u thần kinh nhỏ.(névrome).

- Trên đây là các biến chứng nhỏ của can thiệp tạo hình dây chằng chéo trước. những triệu chứng sau phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối trước không nên là không nặng, đặc biệt có cả các trường hợp suy yếu khớp, kẹt khớp, hoặc có lúc nên cắt cụt,...) Nhưng phần lớn nó sẽ khỏi hoặc không có một di chứng gì, không có bất cứ một bất tiện nào ở cuộc sống hằng ngày.

 Kết quả sau mổ mổ

- Nhờ những tiên bộ gần đây nơi can thiệp ngoại khoa của đứt dây chằng chéo trước gối nên kết quả phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối trước tuyệt vời lên đến 90% nơi tổng số một vài trường hợp, khớp gối  vững, vận động dễ, của phép chơi lại thể thao. Tuy nhiên vẫn chưa thật hoàn hảo cho 100% tốt của những bịnh nhân được mổ.  một số  trường hợp kết quả cuối cùng còn chưa tốt có thể do tất cả nguyên nhân:

- Kết quả cuối cùng không như mong muốn so đối với lúc đầu: tái phát không vững gối, do đứt lại hoặc chùng dây chằng tái tạo.

- Xảy ra thoái hóa khớp gối: nguy hiểm này nhiều khi có ngay cả trước khi mổ, nhất là có lúc gối rất không vững, lại để tiến triển lâu dài, hay có cùng cùng với một vài thương tổn phối kết đặc biệt là sụn chêm và sụn gối.

- Hay do một vài biến chứng mà chúng ta mới tổng hợp trên, sẽ làm cho giảm đi kết qủa.

- Liệt kê một loạt những triệu chứng sau phẫu thuật đứt dây chằng chéo đầu gối trước hoặc kết quả phẫu thuật chưa như ý trên đây, để nhắc người bệnh chớ quên can thiệp tạo hình dây chằng chéo trước hay thường được thấy là đơn giản, nhưng chúng có thể trở nên rất khó đạt nếu như mục đích đặt ra là: phục hồi lại vững vàng cho gối  mục đích vô tư tập luyện thể dục.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Không thể liên kết thẻ tiếp thị lại với thông tin nhận dạng cá nhân hay đặt thẻ tiếp thị lại trên các trang có liên quan đến danh mục nhạy cảm. Xem thêm thông tin và hướng dẫn về cách thiết lập thẻ trên: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->