Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo sau hiệu quả nhất

    Vai trò của chữa trị tổn thương dây chằng chéo đầu gối trước là trả lại cho bệnh nhân một khớp gối trụ vững có hay hoạt động thể lực và chơi thể thao. Phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo sau nào hiệu quả nhất? Có phải bạn đang quan tâm.

Phẫu thuật trong thương tổn DCC trước bằng công nghệ LCA mới


Phẫu thuật trong thương tổn DCC trước bằng công nghệ LCA mới


Phẫu thuật trong thương tổn DCC trước bằng công nghệ LCA mới


Những cách can thiệp

   Trong tất cả năm kế cận, vấn đề phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo sau có rất nhiều hiện đại:

- Khâu trực tiếp DCCS đã được tạm ngưng làm vì kết quả của chúng rất kém, khớp gối chưa được đủ vững.

- Thay thế DCCS bằng một vài phụ kiện nhân tạo cũng đã ngưng áp dụng, chỉ vì một số biến chứng như:  đau sưng, cứng gối, tràn dịch, tổn thương thứ phát,...

Xem ngay những bài viết hữu ích mà chúng tôi mang lại cho bạn:

>>> Các triệu chứng đứt dây chằng đầu gối

>>> Chấn thương đứt dây chằng chéo có cần mổ gấp không?

>>> Bị đứt dây chằng chéo có đi lại được không?

    Hiện thời, có thể chọn lựa những cách sau:

- Luyện tập cải thiện nhiệm vụ 

Phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo sau bằng mảnh ghép từ thân, nghĩa là cắt lấy gân ghép ở ngay trên bịnh nhân mổ, nó thay thế cho dây chằng bị đứt. Khá nhiều phương pháp có thể được sử dụng:

* Gân bánh chè phẫu thuật của Mac Intosh và của  Kenneth Jones : đây là một can thiệp kinh điển, rất thường được tiến hành. Trong phẫu thuật của Kenneth Jones, một phần 3 gân bánh chè được lấy ra cùng với hai mảnh xương ở hai đầu: chúng thế cho dây chằng trước ở trong khoang liên lồi cầu, với hai mẩu xương giúp cho việc cố định dây chằng chéo  rất tốt.

   Chữa bệnh này đem lại kết quả khỏe mạnh tuyệt vời, bất lợi là có thể có di chứng đau ở gân hay ở xương bánh chè . hầu hết can thiệp sau đây tránh được  nhược điểm này.

* Gân của cơ chân ngỗng: can thiệp được dùng hai gân của cơ chân ngỗng là gân cơ thẳng trong và gân cơ bán gân (Droit Interne et le Demi Tendineux (DIDT), chúng nằm dọc ở mặt trong của gối: hầu hết cơ này đều là cơ phụ , lúc lấy đi thì không để lại biến chứng nào cho nhiệm vụ của khớp gối sau này.

   Mỗi một gân thì đủ dài để gấp làm hai, cho phép làm mới DCC sau với 4 bó chắc chắn. Theo những  nghiên cứu của chúng tôi, phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo sau có ưu thế đơn giản là không đau sau mổ.

* So sánh hai giải pháp DIDT và KJ

*  Cân căng cân đùi (fascia lata) : Là cân bao gồm nhiều sợi xơ nằm ở mặt ngoài đùi. Cắt dát một miếng mỏng dài có thể thay đổi được dây chằng  trước .

- Áp dụng nội soi can thiệp có ưu thế là sẹo nhỏ, điều trị ít sang chấn.

-Tạo hình DCC trong gối có thể phối hợp với  tạo hình ngoài khớp gối của Lemaire chúng tôi áp dụng dải cân căng cân đùi chéo từ xương đùi xuống xương chày, mặt ngoài của gối, nhằm bù lại chức năng chống xoay của DCCS lúc bị đứt. chữa trị bổ trợ này được chỉ định lúc gối rất không vững và dấu hiệu ressaut trầm trọng.

   Không có một sự trái ngược nào giữa điều trị can thiệp và phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo sau hồi phục vai trò. Can thiệp hồi phục tác dụng thực hiện trong giai đoạn cấp, sau đó được bổ sung thêm bằng chữa trị làm vững khớp gối lúc có chỉ định.

   Về nguyên tắc, hai tháng là khoảng thời gian mong muốn cần thiết trước lúc mổ. nó cho phép phẫu thuật gối đạt hiệu quả cao, sau mổ cũng đơn giản. Can thiệp có thể đưa ra ở phần lớn tất cả người trẻ tuổi, có người thể thao, hay nhà  thể dục chuyên nghiệp, hay tất cả chơi thể thao thi đấu, người hay vận động, nếu tình trạng khớp gối còn cho phép mổ.

   Đứng trước một đứt dây chằng mới, không phải mổ cấp cứu ngay. Điều này chỉ làm với những người bịnh cần phải lấy lại tác dụng gối vững vàng sớm để còn thi đấu vì đã có lịch trước. việc đợi chờ trước khi can thiệp phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo sau không có bất kỳ một biến chứng đáng tiếc nào xảy ra, tất nhiên với điều kiện là không được người những môn thể dục hoạt động : bơi, đi xe đạp, đá bóng,... trong lúc ngồi chờ.

   Ngoài ra việc tập luyện các bài tập phục hồi chức năng dây chằng chéo sau mổ cũng rất quan trọng giúp bệnh nhân lấy lại chức năng gối.

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Không thể liên kết thẻ tiếp thị lại với thông tin nhận dạng cá nhân hay đặt thẻ tiếp thị lại trên các trang có liên quan đến danh mục nhạy cảm. Xem thêm thông tin và hướng dẫn về cách thiết lập thẻ trên: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->