Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Những yếu tố ảnh hưởng đến phục hồi nối dây chằng chéo đầu gối sau

    Làm thế nào để phục hồi nối dây chằng chéo đầu gối sau? Những yếu tố ảnh hưởng tới lựa chọn phục hồi nối dây chằng chéo là gì? Sau đây chúng ta cùng điểm qua một số yếu tố cơ bản nhé!


1. Yếu tố tuổi ảnh hưởng đến việc nối dây chằng chéo đầu gối sau


     Những yếu tố ảnh hưởng tới lựa chọn phục hồi nối dây chằng chéo đầu gối sau:

     Phần lớn là thanh niên, cần phải tạo hình dây chằng gối trước. Nhưng phẫu thuật có thể thực hiện luôn cả đối với các vận động viên có tuôỉ nhưng nếu như họ ước muốn : về sau với đầu đầu gối tốt !

2.  Sự ước muốn của người bệnh, luyện cơ thể thao, thi đấu:


    Một vận động viên vận động bóng ném 20 tuổi nhất định có ấn định mổ cao hơn đối với người chơi thể thao ở tuổi  50.

     Khi vận động thể thao buộc phải sở hữu dây chằng gối trước dẻo dai, nếu như dây chằng đầu gối bị đứt thì cần phải dừng ngay gấp, vì lúc đầu người nên chưa cảm thấy việc suy yếu của gối.

     Nhưng nếu như tiếp tục thì đó là 1 trong những yếu tố ảnh hưởng tới phục hồi nối dây chằng chéo đầu gối sau dẫn đến đứt thêm hầu hết dây chằng trước gối, rách sụn chêm, hay gây ra tổn thương tại sụn gối ... là lý do dẫn đến thoái hoá đầu gối sau này.

      Video: Đứt dây chằng chéo trước có cần mổ gấp hay không?


3.  Sự dãn ban đầu của những DCC cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới lựa chọn phục hồi nối dây chằng chéo yếu tố cần thiết


    Khám lâm sàng làm tất cả thí nghiệm động cho phép nhận định sự trùng của dây chằng gối, nó tùy thuộc theo mỗi người bệnh. Chúng tôi vận dụng hệ thống thí nghiệm test điện quang Lachman để lượng hoá độ chùng của dây chằng.

    Mặc dù tuyệt đối không có, nhưng vẫn tồn tại một tính chất chùng gần giống nhau giữa một vài đầu gối bình thường và sự có sự khác biệt lớn tại những đầu gối bệnh lý sánh với đầu gối bình thường.

Tham khảo thêm các bài viết được nhiều quan tâm nhất:

>>> Phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo sau hiệu quả nhất

>>> Bài tập sau mổ tái tạo dây chằng chéo sau giúp bệnh nhân nhanh hồi phục

>>> Những triệu chứng sau mổ dây chằng chéo đầu gối trước và sau càn lưu ý

4.   Thể chất của người bệnh


     Thể chất của người bệnh cũng ảnh hưởng đến việc nối dây chằng chéo đầu gối sau sự chịu đựng khi suy tổn LCA cũng rất khác nhau giữa mỗi người.

    Ở một vài người cứng cáp, chân hơi vẹo trong thì chấn thương LCA có thể thích ứng dài hơn.

    Đối với tất cả cô gái yếu, chân hơi cong ra trước, suy tổn LCA có dấu hiệu làm lỏng khớp gối liền, làm cho vật cản một số di chuyển hàng ngày cũng như di chuyển thể lực.

5.  Tình trạng đầu gối khớp gối trước chấn thương


     Đứt dây chằng chéo trước không nên là kết quả của một bệnh trước đó, tức là đầu gối cho đến trước lúc bị suy tổn không có bệnh gì.

     Hoặc cũng nên chấn thương LCA xảy ra trên gối có bệnh lý trước đó, ví như đã bị phẫu thuật , hay trên thoái hoá đầu gối  hay đã cắt sụn chêm ....

     Ấn định phẫu thuật mổ cũng cần tính đến tình trạng này.

Kết luận

    Những yếu tố ảnh hưởng đến phục hồi nối dây chằng chéo đầu gối sau. Với tất cả vận động viên trẻ tuổi, cơ địa lỏng, có hoạt động thể thao, người có mong muốn tạo hình cho chắc chắn, có thể đưa ra có quyết định mổ làm chắc chắn lại đầu gối  để tránh thương tổn về sau và để không mất cuộc thi đấu đã dự kiến trước.

    Can thiệp không có tính chất cấp cứu. Chăm sóc sau phẫu thuật mổ sẽ đơn giản (2) nếu mổ điều trị được tiến hành trên đầu gối khô, đã có khả năng sinh hoạt và nên tập luyện cơ  lại ngay.

   Mặc dù ưng có có quyết định ngoại sớm, nhưng nên vẫn cần đợi một thời gian để khẳng định diễn biến của đứt DCC cũng như sự suy hao gối. Quyết định phẫu thuật sẽ được đưa ra sau khi xem xét một vài nhân tố về tuổi, khả năng vận động thể thao, mong muốn của người bịnh, tất nhiên cả những suy tổn do yếu đi của gối gây ra, mức độ hạn chế sinh hoạt hàng ngày, khả năng đi lại lại cầu thủ,...

   Không được quyết định phẫu thuật nối dây chằng chéo đầu gối sau nếu như thiếu hầu hết bằng chứng đầy đủ, ngược lại cũng thật đáng tiếc nếu không biết được mổ sớm lúc mà biết hầu hết kết quả của chúng nên xảy đối với đầu gối mất vững gây ra tổn thương khớp gối.

   Cần xem thêm cũng như tìm hiểu nhiều hơn về những yếu tố ảnh hưởng tới lựa chọn phục hồi dây chằng chéo để có cách chữa trị phù hợp.

    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Không thể liên kết thẻ tiếp thị lại với thông tin nhận dạng cá nhân hay đặt thẻ tiếp thị lại trên các trang có liên quan đến danh mục nhạy cảm. Xem thêm thông tin và hướng dẫn về cách thiết lập thẻ trên: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->